Hiệu ứng Wow! trong kinh doanh và sự kiện
Trong các sự kiện doanh nghiệp
Tạo yếu tố WOW! trong các sự kiện của công ty là điều cốt yếu đối với sự hài lòng của khách hàng của bạn. Bất kể giá trị gia tăng nào bạn có thể mang đến đều làm cho sự kiện của bạn nổi bật giữa đám đông và mang lại sự hài lòng cao cho khách hàng của bạn. Bỏ qua bốn chữ P nổi tiếng (Product, Price, Place, Promotion) và nhường chỗ cho ba chữ P mới của chúng tôi: People, Passion and Purpose
Thật vậy, bạn phải suy nghĩ về một chiến lược tiếp thị tập trung vào công chúng và cảm xúc của họ. Ý tưởng là tạo ra một trải nghiệm độc đáo và quan trọng cho khách hàng, nó trở thành một diễn viên chứ không phải khán giả đơn thuần và đặc biệt là khách hàng không quên những gì mình đã trải qua trong sự kiện.
Điều kỳ diệu của Sự kiện là cho phép chúng ta thỏa sức sáng tạo, đồng thời xác định các hành động chúng tôi sẽ thực hiện, trong chiến lược tiếp thị hoặc truyền thông của mình. Nhưng trước đó, chúng ta phải hiểu mục tiêu của sự kiện là gì, để chúng ta có thể lập kế hoạch chiến lược tốt và đạt được kết quả mong muốn.
Sẽ không hiệu quả nếu chúng ta tổ chức một sự kiện mà không có mục đích hay mục tiêu cụ thể, chỉ vì sự năng động thuần túy và chờ đợi “hãy xem điều gì sẽ xảy ra và cầu nguyện vì mọi chuyện vẫn ổn”. Điều quan trọng là chỉ ra rằng một sự kiện có thể phát triển theo cách tối ưu, nhưng ý nghĩa của việc tổ chức một sự kiện và không để lại dấu vết trong tâm trí của những người trợ lý là gì? Cũng không gây ra bất kỳ loại tác động hoặc ảnh hưởng nào?
Cuối cùng, bạn phải phát triển sự kiện theo một chiến lược để đạt được các mục tiêu đặt ra và theo một kế hoạch tốt trong suốt quá trình. Ý tôi là, trước, trong và sau sự kiện.
Đó là những yêu cầu cần thiết? Thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo, tạo ra một sự kiện tương tác và khác biệt, đồng thời đặt ra các mục tiêu để đạt được Yếu tố WOW là những chìa khóa thiết yếu.
1. Định nghĩa về WOW: Định nghĩa về WOW: Nói một cách dễ hiểu, việc tạo ra trải nghiệm WOW không phải là làm bất cứ điều gì phi thường. Đó là về việc cung cấp những điều cơ bản một cách nhất quán. Chính xác! Nếu bạn tin rằng WOW là về trải nghiệm vượt trội nhất quán, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng không thể cung cấp được. Thay vào đó, như PTG đã đề cập ở trên, hãy tập trung vào tính nhất quán để trở nên tốt hơn mức trung bình.
2. áp dụng cho tất cả các ngành: Hiệu ứng WOW cũng quan trọng đối với B2B cũng như đối với B2C. Nhiều người mắc sai lầm khi nghĩ rằng điều này chỉ áp dụng cho bán lẻ, khách sạn, v.v. Ngay cả khi bạn làm trong ngành B2B, trải nghiệm của khách hàng vẫn quan trọng. Những người ra quyết định (khách hàng của bạn) có khả năng so sánh bạn với trải nghiệm khách hàng tốt nhất mà họ có được từ bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Không chỉ là một B2B khác. Đây là một sự thay đổi lớn trong suy nghĩ của khách hàng. Những ngôi sao nhạc rock trong ngành bán lẻ và khách sạn đang đặt ra kỳ vọng cho khách hàng của bạn trong ngành B2B.
3. Thu hút sự đầu tư từ C-Suite: Bạn đang tìm kiếm nguồn tài trợ cho chương trình đào tạo dịch vụ khách hàng mới của mình?Hoặc một giải pháp phần mềm mới cho trung tâm hỗ trợ của bạn? Để thu hút sự chú ý của C-Suite, bạn cần nói ngôn ngữ của họ, thường là đô kinh tế và tài chính. Họ yêu thích những con số và họ muốn biết ROI. Nếu không có nó, bạn có thể sẽ không tạo ra được một trường hợp hấp dẫn khiến họ hành động hoặc đầu tư vào đề xuất của bạn.
4. WOW Results in Repeat Business: Mang lại trải nghiệm WOW có thể làm tăng 12-58% ý định mua lại của khách hàng.Đó là một điều để có được một khách hàng làm kinh doanh với bạn. Đó là một cách khác để khiến họ quay trở lại. Chi phí để mang lại trải nghiệm tốt hơn là bao nhiêu? Khi bạn biết con số đó và bạn thấy nó phù hợp như thế nào với các con số liên quan đến hoạt động kinh doanh lặp lại, bạn sẽ bắt đầu hiểu ROI của việc cung cấp mức dịch vụ cao hơn đó.
5. Đo lường tình cảm của khách hàng: Một chuyên gia đã từng nói, “Thái độ là một biểu hiện nhận thức của một trải nghiệm. Vào thời điểm các công ty có thể đo lường thái độ, họ đã nhìn vào gương chiếu hậu, không thể thay đổi trải nghiệm.” Tôi đồng ý với việc tìm hiểu xem khách hàng nghĩ gì về những trải nghiệm gần đây của họ. Đó là quan trọng. Họ có hạnh phúc không? Họ có khả năng giới thiệu chúng tôi không? Đó là một bài học lịch sử mà bạn có thể học hỏi. Nhưng quan trọng hơn, tôi muốn hiểu hành vi của họ, tức là liệu khách hàng có quay lại hay không.
Kết thúc bằng một trích dẫn tóm tắt những gì các tổ chức tập trung vào khách hàng tuyệt vời làm khi thiết kế trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của họ. Chúng tôi nói, “Hãy đặt các quy trình kinh doanh của bạn dưới con mắt của khách hàng trước khi nhìn nó qua con mắt của bạn.”