yeu-to-tao-nen-su-kien-thanh-cong
22,Tháng Bảy 2022

YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

Một sự kiện thành công sẽ gây ấn tượng và dễ dàng tạo nên dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của người tham dự và cả những người theo dõi sự kiện từ xa. Không những vậy, nó đồng thời trở thành một công cụ tốt nhất để quảng bá hình ảnh tốt đẹp về công ty, doanh nghiệp, dịch vụ của mình đối với đối tác hay khách hàng.
Tuy nhiên, để thật sự đánh giá được mức độ thành công của một chương trình hay sự kiện thì cần phải dựa trên rất nhiều yếu tố. Hãy cùng PTG – nơi tập hợp những người dày dặn kinh nghiệm trong ngành sự kiện – tìm hiểu xem điều gì sẽ giúp sự kiện của bạn khác biệt và thành công trong mắt mọi người nhé.

Đầu tiên, hãy lựa chọn một concept (chủ đề) sự kiện mới lạ

Nếu nói không ngoa thì concept chính là xương sống của một sự kiện, là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến thành công của sự kiện. Nó chính là cơ sở và tiền đề để hình thành lên ý tưởng tổ chức sự kiện và hiện thực hóa ý tưởng đó. Concept sẽ là mục tiêu, mục đích xuyên suốt toàn bộ chương trình, để rồi từ đó các ý tưởng về thiết kế hay nội dung chương trình cũng được xây dựng dựa trên nó. Để lựa chọn được một concept sự kiện tốt, ngoài những ý tưởng đột phá thì việc bám sát mục tiêu của sự kiện cũng vô cùng quan trọng.

Việc tạo nên một concept mới lạ, độc đáo, hấp dẫn, và lôi cuốn sẽ vô cùng có tác dụng trong việc kích thích sự tò mò và nhu cầu tham gia của tất cả mọi người. Không những vậy, nó để lại một ấn tượng cực kỳ khó phai cho những người tham dự, đồng thời góp phần tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, giúp lan tỏa hiệu quả truyền thông cho sự kiện.

Kịch bản phải chỉn chu

Nếu nói chủ đề là xương sống thì kịch bản sự kiện chính là sợi tủy dẫn dắt người tham dự xuyên suốt toàn bộ chương trình. Cũng như là thứ giúp các bộ phận trong chương trình được liên kết và hoạt động trơn tru, dễ dàng.
Đã có rất rất nhiều chương trình để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự nhờ kịch bản hấp dẫn, đẩy họ từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, giúp sự kiện trở thành một điều gì đó cả đời họ khó mà quên được.

Tạo nên hiệu ứng bất ngờ “wow-effect”

Hãy nghĩ ra những khoảnh khắc chủ đạo làm nên linh hồn cho sự kiện, để rồi người trải nghiệm khoảnh khắc đó phải “wowwwww” lên thật dài. Điều đó đòi hỏi khoảnh khắc này phải thật sự bất ngờ, ấn tượng, thu hút, và để lại một điều gì đó trong tâm trí những người tham dự. Đây bảo đảm sẽ là điểm nhất của sự kiện, góp phần không nhỏ vào thành công của cả chương trình.
Những khoảnh khắc tạo hiệu ứng wow này có thể được sáng tạo dựa trên mục tiêu và chủ đề của sự kiện. Đó hoàn toàn có thể là một khoảnh khắc khiến người tham dự tự hào, xúc động, hoành tráng, ngạc nhiên, vỡ òa, hay thậm chí là khiến họ trải qua từng đợt sóng lên xuống của cảm xúc. Sẽ tuyệt vời lắm.

yeu-to-tao-nen-mot-su-kien-thanh-cong

Thiết kế một bộ nhận diện siêu ấn tượng

Bộ nhận diện sự kiện đóng vai trò tối quan trọng trong việc tạo nên hình ảnh thống nhất cho toàn bộ sự kiện. Đặc biệt là các sự kiện có yếu tố thương hiệu, toàn bộ các hạng mục thiết kế ngoài sự sáng tạo còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về nhận diện thương hiệu, liên kết chặt chẽ thành một hệ thống cho toàn chương trình.
Hình ảnh chính là một công cụ mạnh mẽ để thu hút những cái nhìn đầu tiên cho người tham dự. Vì thế những thiết kế độc đáo sẽ để lại một hiệu ứng khó phai về thị giác, khiến cho người xem ghi nhớ nhiều hơn và rõ hơn. Những thiết kế cho sự kiện ấn tượng cũng làm hình ảnh thương hiệu nổi bật lên so với đám đông, giúp bạn làm “quan hệ công chúng” mượt hơn rất nhiều lần.

Địa điểm mà không ra gì thì sự kiện cũng toang

Địa điểm là nơi diễn ra sự kiện và ảnh hưởng rất lớn đến “sống còn” của sự kiện. Chính vì thế, trước khi tổ chức sự kiện, địa điểm cần được khảo sát và đánh giá kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, khi lựa chọn địa điểm không những phải lưu tâm đến vị trí và chi phí hợp lý mà còn chú ý đến các yếu tố âm thanh, ánh sáng, không gian, dịch vụ ăn uống…
Một địa điểm tổ chức bất tiện cùng với dịch vụ kém sẽ mang đến những trải nghiệm tồi tệ cho khách tham dự. Ngược lại, nếu chọn địa điểm tốt, mang lại cho khách cảm giác thoải mái, họ sẽ nhớ đến quãng thời gian tuyệt vời mà họ đã tận hưởng tại đây như là phòng ở cao cấp, thức ăn ngon, dịch vụ hoàn hảo.

Âm thanh ánh sáng phải thật mười điểm

Điều tạo nên thành công của một sự kiện không thể thiếu được là hệ thống âm thanh ánh sáng sân khấu. Vì đây là yếu tố đầu tiên đánh vào thị giác, thính giác của khách khi đến tham gia sự kiện. Thiết kế sân khấu độc đáo, ánh sáng lung linh, âm thanh có chất lượng sẽ là điều kiện tiên quyết để cuốn hút và giữ chân người xem.

yeu-to-tao-nen-thanh-cong-cua-su-kien

Quản trị tốt các rủi ro sự kiện

Khi tổ chức sự kiện, không bao giờ có chuyện mọi thứ suôn sẻ, mượt mà như dự tính được, sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào và đến từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Vì thế, ngoài khâu chuẩn bị kế hoạch chu đáo, cẩn thận, cố gắng tính đến tất cả các phương án khi có rủi ro, thì còn cần rất nhiều kinh nghiệm để đưa ra giải pháp phù hợp mỗi khi gặp bất trắc. Đơn vị tổ chức sự kiện cần phải linh động và nhanh nhạy trong mọi tình huống để chương trình diễn ra suôn sẻ, thành công.

Hãy tìm một đối tác tổ chức thật chất lượng và uy tín!

Tất cả những yếu tố trên là cốt lõi trong việc tổ chức một sự kiện và quyết định thành công của nó. Tuy nhiên, đó là về mặt lý thuyết, trong thực tế thì có tận 7749 trường hợp xảy ra trong lúc tổ chức mà thật sự cần người có kinh nghiệm để xử lý. Thế nên, việc tìm cho mình một đối tác tổ chức mang bộ óc sáng tạo, cẩn thận, chỉn chu, chất lượng, và uy tín là điều kiện đủ để mang đến mọi người một sự kiện thành công.

PTG có thể tự hào nhìn nhận mình là một trong số những đối tác tổ chức sự kiện chất lượng và uy tín bậc nhất thị trường với hằng hà sa số kinh nghiệm đúc kết qua bao năm chinh chiến.

PTG luôn mang trong mình suy nghĩ là giúp khách hàng của mình tạo ra được nhiều giá trị hơn từ những khoảnh khắc bên nhau. Cùng gắn kết mọi người thông qua những điều hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc sống.

Hãy để PTG đồng hành cùng bạn!