Hãy mong đợi những gì cho Du lịch Công nghiệp vào năm 2023: 4 xu hướng mới cho ngành du lịch công nghiệp
Không ai có thể dự đoán chính xác về hình dáng của ngành du lịch vào năm 2023, nhưng khi du lịch sau đại dịch tiếp tục trong năm 2022, chúng tôi đã nhận thấy xu hướng nổi bật. Bốn thói quen du lịch doanh nghiệp dưới đây được dự đoán sẽ tăng trưởng trong năm 2023:
Tăng trưởng của Du lịch Nghỉ Dưỡng
Du lịch giải trí là một trong những mẫu hình đi công tác được yêu thích nhất và đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Mặc dù ý tưởng này đã tồn tại trước đại dịch, nhưng nó được sử dụng chủ yếu sau đại dịch nhằm mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp và nhân viên.
Trong năm ngoái, 37% du khách Mỹ kéo dài kỳ nghỉ của họ để thưởng ngoạn. Ngoài ra, 81% ở lại cùng địa điểm du lịch để vừa làm việc vừa thưởng ngoạn, theo một cuộc thăm dò của GBTA.
Kết quả là, lĩnh vực du lịch doanh nghiệp đang áp dụng sự kết hợp này giữa “du lịch công tác” và “thời gian nghỉ ngơi” làm tiêu chuẩn mới. Do đại dịch, ít du khách đi du lịch thưởng ngoạn trong hai năm trước đó (2020-2022). Do đó, vì con người mong đợi được nghỉ ngơi và tham quan thay vì chỉ đơn thuần làm việc trong chuyến đi công tác của mình, xu hướng này sẽ gia tăng vào năm 2023.
Work From Home Trở Nên Phổ Biến
Sự đóng cửa nơi làm việc do đại dịch đã giúp nhiều công ty nhận ra rằng việc vận hành kinh doanh trong khi nhân viên làm việc từ xa là khả thi. Do đó, nhiều công ty đã thay đổi quy định của họ và cho phép các du khách trở thành những người du hành kỹ thuật số. Mặc dù không tất cả các vai trò công việc đều phù hợp với làm việc từ xa, nhưng có những quốc gia như Costa Rica, Georgia, Croatia, Đức và các nước khác đã phát triển các chương trình và phần thưởng để lôi kéo các chuyên gia kỹ thuật số đến đó để thiết lập căn cứ ngắn hạn trong một tháng hoặc lâu hơn
Nhu cầu đi du lịch doanh nghiệp nhóm dường như là kết quả khác của những người làm việc từ xa. Bởi vì họ thiếu trải nghiệm kinh doanh truyền thống “máy nước” nên các cuộc họp nhóm và các chuyến du lịch nhóm cho phép đồng nghiệp kết nối và củng cố mối quan hệ. Các chương trình du lịch doanh nghiệp dự kiến sẽ trở nên phổ biến vì khả năng truyền cảm hứng cho các nhóm, nâng cao tinh thần nhân viên, tạo lòng trung thành của công ty và kích hoạt sự đổi mới.
Du Lịch Doanh Nghiệp Bền Vững Ngày Càng Nhận Được Nhiều Sự Chú Ý
Từ “bền vững” không còn là xu hướng. Theo ước tính của Tổ chức Năng lượng Quốc tế và xu hướng liên quan đến du lịch công tác, lượng khí thải khí nhà kỷ lục dự kiến sẽ đạt đỉnh vào năm 2023. Hơn nữa, những mô hình này có tiềm năng gây ra những tác động thảm khốc nếu chúng tiếp tục tồn tại trong những mùa tới. Một trong những nguyên nhân chính của ô nhiễm carbon trong doanh nghiệp là việc đi du lịch công tác.
Để giảm thiểu tác động carbon, các doanh nghiệp phải tính đến các chiến lược du lịch doanh nghiệp bền vững. Nhân viên hiện nay có một sự hiểu biết rõ hơn về thảm họa khí hậu và tác động nhà kính, và họ muốn làm việc cho các doanh nghiệp sử dụng các chiến lược kinh doanh bền vững.
Xu hướng du lịch ít carbon sẽ nhận được sự chú ý lớn hơn vào năm 2023.
Khách Sạn Và Các Chuyến Bay Tăng Giá
Du lịch doanh nghiệp, hội nghị và hội thảo lại trở nên rất phổ biến. Theo số liệu thống kê du lịch doanh nghiệp và ước tính cho năm 2023, hai tháng cuối năm 2022 và cả năm 2023 có khả năng sẽ chứng kiến một sự tăng trưởng về vận chuyển trên toàn cầu. Những nguyên nhân có thể kể đến là sự tăng giá chi phí nhiên liệu, lạm phát và sự thiếu hụt nhân lực.
Đến năm 2023, GBTA dự đoán chi phí khách sạn sẽ tăng 8,2%, giá vé máy bay tăng 8,4% và chi phí thuê xe tăng 6,3%. Do việc mở cửa biên giới trên toàn cầu và chi phí nhiên liệu hàng không gia tăng, nhu cầu đi lại bằng máy bay đã tăng. Ngoài ra, khi ngành du lịch phục hồi, giá khách sạn sẽ tăng trên toàn cầu vào năm 2023 và trong những năm tiếp theo.