XU HƯỚNG MICE 2023 BẠN CẦN BIẾT
Trong thời kỳ hội nhập và phát triển cùng nền kinh tế thế giới hiện nay, MICE đã thực sự “bùng nổ” nhờ sự quan tâm chú ý, lựa chọn của các đối tác nước ngoài bởi Việt Nam là một điểm đến hòa bình, an toàn, thân thiện và là môi trường đầu tư vô cùng hấp dẫn.
Đặc biệt, với những chính sách ưu tiên trong công tác hỗ trợ và chào đón những đoàn khách du lịch MICE từ đầu năm 2023, Việt Nam đã đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế đến từ thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc…
Trong blog này, PTG sẽ tổng hợp một số xu hướng chính đang định hình tương lai của MICE mà các doanh nghiệp cần nắm bắt để phát triển và thích ứng với nhu cầu mới. Cùng khám phá nhé!
SỰ KIỆN ẢO KẾT HỢP TRỰC TIẾP
Mặc dù sự kiện ảo có những lợi ích của nó như chi phí thấp và khả năng tiếp cận rộng hơn, nhưng mọi người vẫn thích sự kiện trực tiếp để giao lưu và tương tác. Do đó, các sự kiện kết hợp (hybrid events) hội tụ những lợi thế của cả hai đang trở nên ngày càng phổ biến. Trong tương lai, các công ty MICE sẽ cần phát triển chuyên môn để tạo ra các sự kiện kết hợp hấp dẫn và tương tác, mang lại trải nghiệm liền mạch cho các khách tham dự, cho dù là trực tiếp hay thực tế ảo.
TÍNH BỀN VỮNG
Bền vững đã trở thành một vấn đề ngày càng được quan tâm trong nhiều năm qua và càng trở nên quan trọng hơn sau đại dịch. Các công ty tổ chức sự kiện MICE sẽ cần thực hiện các thực hành bền vững, như giảm thiểu lượng rác thải, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và hợp tác với các nhà cung cấp có tiêu chuẩn bền vững cao. Người tham dự sự kiện đang trở nên ngày càng quan tâm đến môi trường và họ mong đợi các công ty tổ chức sự kiện MICE ưu tiên vấn đề bền vững trong các sự kiện của họ.
TRẢI NGHIỆM CÁ NHÂN HÓA
Các tham dự viên mong muốn các sự kiện được tùy chỉnh theo sở thích và lựa chọn của mình. Các công ty MICE sẽ cần sử dụng dữ liệu và phân tích để hiểu được hành vi và sở thích của khách tham dự, và sử dụng thông tin đó để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ những chương trình theo dõi cá nhân tùy chỉnh đến những túi quà tặng cá nhân hóa.
CÔNG NGHỆ TÂN TIẾN
Công nghệ luôn là một yếu tố quan trọng trong thành công của các sự kiện MICE, và nó sẽ tiếp tục là như vậy trong tương lai. Tuy nhiên, loại công nghệ được sử dụng đang tiến hóa. Trong tương lai, các công ty MICE sẽ cần áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), để tạo ra những trải nghiệm tương tác và hấp dẫn hơn cho người tham dự.
SỨC KHỎE VÀ AN TOÀN
Các tham dự viên mong muốn các sự kiện được tùy chỉnh theo sở thích và lựa chọn của mình. Các công ty MICE sẽ cần sử dụng dữ liệu và phân tích để hiểu được hành vi và sở thích của khách tham dự, và sử dụng thông tin đó để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ những chương trình theo dõi cá nhân tùy chỉnh đến những túi quà tặng cá nhân hóa.