17,Tháng Tư 2023

Các Lợi Ích Hàng Đầu Của Việc Tích Hợp Chăm Sóc Sức Khỏe Vào Văn Hóa Doanh Nghiệp Của Bạn

Cuối cùng, các nhà tuyển dụng cũng đã thừa nhận rằng sức khỏe của nhân viên là yếu tố quan trọng để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn tỏ ra e ngại khi thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên.

Nếu những lợi ích tiềm năng của chương trình này quá lớn, tại sao lại có những công ty không tận dụng? Thực tế là, mặc dù chúng ta đều đồng ý với một môi trường làm việc tốt với nhân viên khỏe mạnh và đam mê, làm tăng năng suất và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, nhưng tạo ra và nuôi dưỡng một văn hóa chăm sóc sức khỏe không phải là điều dễ dàng.

Những tổ chức thực sự chấp nhận chăm sóc sức khỏe như là một phần của giá trị kinh doanh của họ sẽ nhận được sự đầu tư trở lại. Những tổ chức chỉ đơn thuần “kết hợp” sức khỏe thường chấm dứt chương trình vì họ không thấy được kết quả.

Để giúp các tổ chức tạo ra một chương trình chăm sóc sức khỏe doanh nghiệp hiệu quả và được nhân viên chấp nhận, PTG sẽ chia sẻ một số cách quan trọng để tạo ra và duy trì văn hóa chăm sóc sức khỏe trong nhiều năm tới.

 

Văn Hóa Chăm Sóc Sức Khỏe Là Gì?

Văn hóa chăm sóc sức khỏe đề cập đến một bộ các giá trị tiêu chuẩn được theo đuổi bởi một nhóm cụ thể vì sự hữu ích của tất cả.

Trong nơi làm việc, điều này thường có nghĩa là khuyến khích và thúc đẩy sự khỏe mạnh của nhân viên. Nó bao gồm một số cách chiến lược để tạo ra môi trường làm việc lành mạnh và tạo ra thói quen ở cả mức độ cá nhân và chuyên nghiệp.

Trung bình, một nhân viên dành phần lớn thời gian thức dậy trong văn phòng của bạn; tự nhiên, họ bị ảnh hưởng bởi văn hóa nơi làm việc mà bạn cung cấp. Điều này trở thành trách nhiệm của người lãnh đạo để giữ cho nhân viên của họ được động viên đạt được các mục tiêu chăm sóc sức khỏe. Phát triển một văn hóa chăm sóc sức khỏe kiên cường, hỗ trợ và thưởng cho các hành vi lành mạnh là một cách mà bạn, như một người lãnh đạo, có thể nuôi dưỡng trong nơi làm việc.

 

 

Một Nền Văn Hóa Sức Khỏe Sẽ Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Tổ Chức Của Bạn?

Một báo cáo của Globe NewsWire cho biết nhân viên không khỏe mạnh gây thiệt hại 530 tỷ đô la Mỹ cho các nhà tuyển dụng ở Hoa Kỳ mỗi năm. Thiếu năng suất này dẫn đến sự suy giảm đổi mới, sáng tạo và sự tận tâm.

Việc tạo ra một nền văn hóa sức khỏe đảm bảo rằng mọi thành phần của môi trường văn phòng của bạn đều đóng góp vào việc phát triển và củng cố một lối sống lành mạnh. Có nhiều lợi ích, bao gồm lợi thế cạnh tranh mà nhân viên khỏe mạnh tự nhiên mang lại cho công ty của bạn. Nhưng lợi ích lớn nhất có thể là một đội ngũ lao động hạnh phúc và năng suất hơn.

Ví dụ, cung cấp thức ăn không lành mạnh tại quầy ăn của văn phòng và giao phó quá nhiều công việc sẽ dẫn đến một môi trường làm việc độc hại và sự kiệt sức của nhân viên. Bạn có thể đền bù bằng cách tổ chức những bữa ăn tối lành mạnh và cung cấp tùy chọn phòng gym tại chỗ, khuyến khích một nền văn hóa làm việc sôi nổi và hỗ trợ.

 

6 cách mà Nền Văn Hóa Sức Khỏe Mang Lại Lợi Ích Cho Tổ Chức Của Bạn

    • Giảm Thiếu Những Yếu Tố Gây Stress
    • Khuyến Khích Hoạt Động Thể Chất
    • Kết Quả Là Sự Hài Lòng Của Đa Số Nhân Viên
    • Tăng Năng Suất Của Nhân Viên
    • Khuyến Khích Sức Khỏe Toàn Diện
    • Đạo Đức Lao Động Lớn Hơn Của Nhân Viên

 

Làm Thế Nào Để Tạo Ra Và Nuôi Dưỡng Một Nền Văn Hóa Sức Khỏe?

IĐó sẽ là ưu tiên sức khỏe là một phần trong sứ mệnh của công ty của bạn và động viên nhân viên trở nên khỏe mạnh, hạnh phúc và sản xuất hiệu quả hơn bằng cách tạo ra các thói quen lành mạnh.

Nếu bạn muốn sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe của mình đem lại kết quả bền vững và giữ cho lực lượng lao động hạnh phúc và sản xuất, thì đến lúc tạo ra một văn hóa chăm sóc sức khỏe tại công ty của bạn.

Vậy bạn sẵn sàng tạo ra một văn hóa chăm sóc sức khỏe tại tổ chức của mình không?

Đây là 8 ý tưởng hàng đầu để giúp bạn bắt đầu:

 

 

1. Khuyến khích sự vận động

Cho phép nhân viên của bạn vận động trong suốt ngày. Bạn có thể tổ chức các cuộc họp đi bộ hoặc lắp đặt bàn làm việc đứng tại văn phòng. Khuyến khích nhân viên của bạn vận động trong suốt ngày là một cách khác để đem lại tính chủ động cho nhân viên.

Yêu cầu họ gặp gỡ trực tiếp thay vì sử dụng bất kỳ phương tiện truyền thông kỹ thuật số nào. Bạn cũng có thể cung cấp các thiết bị điện tử có tích hợp pedometer giúp họ theo dõi số bước đi của mình.

 

2. Cung cấp các lựa chọn ăn uống lành mạnh

Có một chế độ ăn uống cân bằng là cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh. Các chuyên gia chỉ ra rằng chế độ ăn uống quan trọng hơn việc tập thể dục. Khuyến khích nhân viên của bạn với các lựa chọn bữa trưa lành mạnh có thể hữu ích trong quá trình đạt được sức khỏe.

Bạn cũng có thể cung cấp trái cây tươi và rau củ trong căn tin của văn phòng. Hãy thay thế các thực phẩm chế biến bằng một số lựa chọn tự nhiên khác. Luôn cung cấp nước uống sạch tại một vị trí thuận tiện cho nhân viên.

 

3. Thưởng và công nhận những thói quen lành mạnh

Thử cung cấp các khuyến khích về sức khỏe để giúp nhân viên tạo ra những thói quen lành mạnh. Thưởng cho nhân viên của bạn đã hoàn thành các hoạt động sức khỏe với giảm giá phòng gym, đồ đeo tay theo dõi sức khỏe hoặc những giải thưởng khác liên quan đến sức khỏe thú vị.

 

 

4. Cung cấp cơ hội giao lưu xã hội

Bạn có thể tổ chức các hoạt động ngoại khóa của công ty tại những nơi giúp thư giãn hay cung cấp một bữa trưa lành mạnh. Tình hình xã hội tạo thành một phần quan trọng của quang phổ sức khỏe như thể chất. Nó cũng giúp tăng cường sự tham gia của nhân viên, tạo nên tinh thần đồng đội mạnh mẽ.

 

5. Hỗ trợ nhân viên bằng tài nguyên

Là một nhà lãnh đạo, bạn đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn nhân viên của mình trong công việc. Hãy đảm bảo cung cấp các tài nguyên hữu ích liên quan đến 9 khía cạnh của sức khỏe. Bạn cũng có thể cung cấp công nghệ mới nhất để giúp họ làm việc nhanh hơn và tiện lợi hơn.

 

6. Luôn luôn linh hoạt

Cho phép nhân viên nghỉ giải lao hoặc có thời gian làm việc linh hoạt trong giờ làm việc. Có sự linh hoạt trong lựa chọn làm việc tại nhà hoặc lịch làm việc nửa ngày để khuyến khích sự linh hoạt. Điều này sẽ giúp họ duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

 

 

7. Xây dựng niềm tin đồng đội

Tạo các câu lạc bộ đi bộ và tham gia các hoạt động xây dựng đội nhóm. Tổ chức bữa sáng đội nhóm mỗi tuần và cung cấp đồ ăn lành mạnh. Giúp đội nhóm giao lưu và hiểu biết lẫn nhau ở một cấp độ cá nhân.

 

8. Loại bỏ những yếu tố gây stress

Một ít stress tại nơi làm việc là chấp nhận được, nhưng khi nhân viên thường xuyên bị stress thì không tốt. Định kỳ gửi một cuộc khảo sát ẩn danh để xác định mức độ sức khỏe tâm lý của nhân viên. Nếu có vẻ quá cao hoặc thường xuyên, hãy cố gắng xác định các yếu tố gây stress cụ thể góp phần vào vấn đề này. Thực hiện các thay đổi để giảm hoặc loại bỏ những yếu tố gây stress này.

 

Kết luận

Mặc dù các công ty ngày càng tập trung vào sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt của nhân viên, tạo ra một văn hóa sức khỏe không phải là một trào lưu hoặc một cách để cạnh tranh trên thị trường lao động. Một văn hóa sức khỏe bắt nguồn từ sự quan tâm chân thành của nhà tuyển dụng đối với nhân viên và sự hiểu biết về sự cần thiết của một văn hóa sức khỏe để đạt được sự thành công chung của nhân viên và doanh nghiệp.

Sau đó, với sự cam kết đối với sức khỏe và quyết định thể hiện cam kết đó trong toàn bộ công ty, thông qua các hành động hàng ngày, một văn hóa sức khỏe có thể bắt đầu phát triển.